CALL NOW! +84 (043) 6688 4422
DSC002891 1024×768

Tọa đàm “Nghệ thuật giao tiếp ngoại giao trong kinh doanh – Tôn vinh nét đẹp nữ doanh nhân”

Ngày 06 tháng 03 năm 2014, Viện Nghiên cứu Phát triển kinh doanh (BDI) đã tổ chức tọa đàm “Nghệ thuật giao tiếp ngoại giao trong kinh doanhTôn vinh nét đẹp nữ doanh nhân”. Tại buổi tọa đàm này, Đại sứ Ngô Quang Xuân – Phó Chủ tịch BDI, chuyên gia hàng đầu, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực đối ngoại, đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp, nghệ thuật cần thiết khi thưc hiện giao tiếp, nguyên tắc và nội dung cơ bản trong giao tiếp ứng xử lễ tân.

Được thiết kế với các tình huống mô phỏng thực tế, tọa đàm là nơi để các thành viên tham dự thực hành và trao đổi trực tiếp với chuyên gia để nắm bắt và áp dụng kỹ năng giao tiếp hiệu quả.  Theo đó, các chị em phụ nữ tham dự tọa đàm có thể nhận thức  một cách sâu sắc về giá trị của nghệ thuật giao tiếp – thành tố góp phần không nhỏ cho việc tạo dựng hình ảnh, xây dựng tính chuyên nghiệp – thương hiệu của một nữ doanh nhân thành đạt, đồng thời cũng là cầu nối mở lối,  hình thành, duy trì và phát triển các mối quan hệ xã hội, nhất là trong kinh doanh.

Ngoài ra, chuyên gia hàng đầu trong làng nếm rượu quốc tế – Ts. Tô Việt cũng đã giới thiệu về lịch sử rượu vang và nghệ thuật thưởng thức rượu vang. Các nữ doanh nhân đã được trang bị những kiến thức cơ bản về văn hóa rượu vang, một nội dung cơ bản có thể áp dụng ở tất cả các cơ hội giao tiếp văn minh đỉnh cao khi là khách mời, hay khi là chủ nhà trong cộng đồng doanh nghiệp.

Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm này, BDI cũng đã giới thiệu với các đối tác về Chương trình đào tạo về Kỹ năng giao tiếp và Văn hóa doanh nghiệp, bao gồm các khóa học sau:

  1. Kỹ năng cơ bản về giao tiếp trong nội bộ doanh nghiệp: nguyên tắc có kỷ luật trong quan hệ giao tiếp giữa các cấp lãnh đạo và nhân viên, mối quan hệ giữa đồng nghiệp, xây dựng và quản trị Văn hóa doanh nghiệp.
  2. Kỹ năng và kinh nghiệm trong việc tổ chức các buổi đàm phán, hội nghị, đối thoại và giao lưu: lên kế hoạch chương trình chuẩn bị nội dung, đón tiếp khách mời, cung cấp kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức.
  3. Nghiệp vụ Lễ tân đối ngoại: ứng xử tiếp đón khách, trang phục, cách xử sự khi là chủ nhà và khi là khách mời.
  4. Kỹ năng xây dựng mạng lưới quan hệ hợp tác kinh doanh trong nước và quốc tế: kiến thức về các bản sắc văn hóa và pháp luật của các quốc gia trong mạng lưới hợp tác, kỹ năng đối ngoại, kỹ năng đàm phán và thuyết phục ký kết hợp đồng kinh doanh.
  5. Kỹ năng tham dự và chủ trì các hội nghị và hội thảo quốc tế: kiến thức về bản sắc văn hóa và pháp luật của các quốc gia tham dự hội thảo, kinh nghiệm tham dự và chủ trì các hội nghi, hội thảo quốc tế.
  6. Kỹ năng thuyết trình và diễn giả: kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp, kỹ năng tạo sự tương tác, kỹ năng thuyết trình bằng ngoại ngữ.
  7. Đào tạo cán bộ làm việc tại nước ngoài: kiến thức về các bản sắc văn hóa đa quốc gia, ứng xử đối ngoại và hệ thống pháp luật tại quốc gia sẽ công tác, kiến thức và kinh nghiệm về đối ngoại.
  8. Kỹ năng ứng xử và giao tiếp cho lứa tuổi vị thành niên (từ 12 đến 18 tuổi): kỹ năng giao tiếp cơ bản, kỹ năng thăm hỏi và dự tiệc, dự các sự kiện cùng cha mẹ hoặc khi độc lập và kỹ năng đối ngoại cơ bản.

Mô hình của Chương trình đào tạo nêu trên sẽ cung cấp đầy đủ các kỹ năng chuẩn mực và chính xác cho các học viên để giao tiếp hiệu quả. Học viên sẽ luôn được tạo điều kiện tốt nhất để liên tục thực hành, trau dồi kiến thức thông qua những tình huống thực tế điển hình dựa trên  yêu cầu của từng loại hình doanh nghiệp. Trong quá trình đào tạo, các chuyên gia gia của BDI luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp vì nền tảng văn hóa giao tiếp doanh nghiệp tốt sẽ góp phần đem lại thành công trong kinh doanh và hiện thực hóa chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

Với sự thành công rực rỡ của tọa đàm về Nghệ thuật giao tiếp, BDI sẽ cung cấp những khóa đào tạo về Kỹ năng giao tiếp và ứng xử dành cho các ngân hàng và doanh nghiệp với chất lượng hoàn hảo để góp phần xây dựng và đổi mới văn hóa doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp nhất.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *